Đặc sản mắm Ninh Thuận có thể bạn chưa biết

Sàn Thương mại của Thực phẩm Hướng Dương

Đặc sản mắm Ninh Thuận có thể bạn chưa biết

Ninh Thuận được mệnh danh là vùng đất của nắng và gió, ” Gió như phang, nắng như rang ”. Đây là miền đất được thiên nhiên ưu ái vì hội tụ những đặc điểm tự nhiên, với nhiều địa điểm du lịch phong phú và hấp dẫn. Ninh Thuận còn được biết đến với những đặc sản mắm vô cùng nổi tiếng, mắm Ninh Thuận mang hương vị đậm đà, thơm ngon với quy trình sản xuất truyền thống. Qua bài viết này, Thực Phẩm Hướng Dương sẽ giới thiệu cho bạn đặc sản mắm Ninh Thuận nổi tiếng, mắm đã trở thành một phần không thể thiếu trong bữa cơm gia đình và là món quà đặc biệt từ miền Trung nắng gió.

Các loại đặc sản mắm Ninh Thuận ít người biết

Mắm Ninh Thuận đã xuất hiện từ rất lâu đời, trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực địa phương. Được chế biến từ các loại cá tươi ngon như cá cơm, cá nục, cá thu,… mắm Ninh Thuận mang đậm hương vị biển cả, kết hợp với phương pháp ủ truyền thống mang lại sự khác biệt trong từng giọt mắm. Dưới đây là một số loại mắm đặc sản Ninh Thuận:

  • Mắm cá cơm: Được ngư dân vùng ven biển làm từ cá cơm tươi, sau khi ủ chượp lên men sẽ cho ra thành phẩm có mùi vị rất hấp dẫn. Mắm cá cơm Ninh Thuận được ưa chuộng vì được làm từ nguồn nguyên liệu tươi sống và quy trình làm mắm truyền thống.lâu đời. Mắm cá cơm được dùng để chấm với nhiều món ăn, như nem rán, bún chả, chả giò, bánh xèo,…
  • Mắm nêm: Mắm nêm Ninh Thuận có mùi thơm đặc trưng, vị mắm chua, cay hòa quyện của chanh và ớt, vị ngọt nhẹ và thơm của khóm,… Bạn có thể thưởng thức mắm nêm với bánh hỏi, bánh tráng cuốn, bún mắm nêm…
  • Mắm ruốc: Mắm ruốc được làm từ thịt, mắm ruốc Ninh Thuận có vị thơm nhẹ, có vị mặn và ngọt hòa quyện, mắm ruốc còn gắn liền với một món ăn đặc sản ở Ninh Thuận là bánh tráng mắm ruốc Phan Rang, khi đi du lịch đến đây, bạn nhất định phải thử qua món bánh tráng nướng nổi tiếng này.
Các loại mắm đặc sản Ninh Thuận ít người biết
Đặc sản mắm Ninh Thuận.

Đặc sản mắm Ninh Thuận thường mang hương vị gì?

  • Vị thơm nồng: Nhiều loại mắm Ninh Thuận như mắm ruốc, mắm cá cơm, mắm cá thu… có hương vị thơm nồng, đặc trưng của các loại thủy sản tươi ngon được lên men kỹ càng.
  • Vị cá biển đậm đà: Các loại mắm như mắm cá nêm, mắm cá trích, mắm cá thu… thường mang vị cá biển rất đậm đà, phát huy trọn vẹn hương vị tự nhiên của nguyên liệu tươi sống.
  • Vị mặn của biển: Nhờ quy trình ủ muối truyền thống đã có từ lâu đời, các loại mắm Ninh Thuận thường mang vị mặn đậm đà, vị biển tinh túy thấm nhuần trong từng giọt mắm rất đặc trưng.
  • Vị chua dịu: Một số loại mắm như mắm ruốc còn mang vị chua dịu nhẹ bởi sự pha trộn giữa các loại gia vị như: chanh, tắc, thơm… tạo nên sự cân bằng về hương vị cho nước mắm, góp phần tăng độ hấp dẫn cho bữa cơm.
Mắm Ninh Thuận thường mang hương vị gì?
Đặc sản mắm Ninh Thuận thường mang hương vị gì?

Cách pha mắm Ninh Thuận chuẩn vị miền trung

Nguyên liệu:

  • Mắm nêm, mắm ruột, mắm cá dảnh…
  • Ớt sừng/ ớt xiêm…
  • Tỏi / thơm, chanh
  • Nước lọc

Cách thực hiện:

1. Cho mắm vào bát, khoảng 2-3 muỗng canh tùy khẩu phần ăn.

2. Pha với nước lọc, tỷ lệ khoảng 2 phần mắm và 1 phần nước.

3. Băm nhỏ tỏi, ớt và thơm thành hỗn hợp rồi hòa trộn vào mắm.

4. Vắt 1-2 quả chanh hoặc cho 1-2 muỗng dấm vào mắm.

5. Khuấy đều hỗn hợp mắm, nêm đường cho vừa khẩu vị và thưởng thức với các món ăn dân dã.

Phương pháp bảo quản mắm Ninh Thuận giữ trọn hương vị thuần túy

  • Chọn mắm tươi vừa được sản xuất, còn tươi ngon, tránh mua mắm đã ủ quá lâu hoặc mắm cũ.
  • Bảo quản ở nhiệt độ mát, tránh ánh sáng trực tiếp: Nơi bảo quản mắm nên ở nơi tối, mát, tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nhiệt độ lý tưởng là khoảng 20-25°C.
  • Đựng mắm trong hộp đựng kín, không để không khí tiếp xúc: ưu tiên hộp thủy tinh hoặc nhựa chất lượng, có nắp đựng. Tránh để mắm tiếp xúc trực tiếp với không khí.
  • Không trộn lẫn các loại mắm: Mỗi loại mắm có hương vị riêng, nên bảo quản từng loại riêng biệt. Tránh trộn lẫn các loại mắm vì có thể làm ảnh hưởng đến hương vị.

Với những phương pháp bảo quản này, mắm Ninh Thuận sẽ giữ được hương vị thuần túy, thơm ngon và an toàn khi sử dụng.

Phương pháp bảo quản mắm Ninh Thuận giữ trọn hương vị thuần túy
Phương pháp bảo quản mắm Ninh Thuận giữ trọn hương vị thuần túy

Tại sao bạn nên mua mắm tại Thực Phẩm Hướng Dương

Thực Phẩm Hướng Dương là đơn vị chuyên phân phối sỉ, lẻ các sản phẩm mắm chất lượng. Tại đây còn cung cấp đa dạng các sản phẩm mắm như mắm cá cơm, mắm nêm, mắm tôm,…, đáp ứng nhu cầu và khẩu vị của khách hàng. Hơn nữa, giá cả tại Thực Phẩm Hướng Dương thường phải chăng, phù hợp với túi tiền và ngân sách của người tiêu dùng. Đặc biệt, Thực Phẩm Hướng Dương cam kết cung cấp các sản phẩm mắm đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, được kiểm định và đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, nguồn gốc của các sản phẩm mắm cũng rõ ràng, được cung cấp từ các đơn vị sản xuất mắm uy tín.

Thực Phẩm Hướng Dương cam kết uy tín và chất lượng
Thực Phẩm Hướng Dương cam kết uy tín và chất lượng

Đơn vị phân phối các sản phẩm mắm uy tín hàng đầu trên thị trường – Thực Phẩm Hướng Dương

Thực phẩm Hướng Dương không còn là cái tên xa lạ đối với những tín đồ thích mắm trên thị trường hiện nay. Với phương châm luôn đặt nhu cầu và sự hài lòng của khách hàng lên trên hết, Thực Phẩm Hướng Dương vẫn đang không ngừng hoàn thiện thương hiệu để đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho quý khách hàng khi mua mắm của chúng tôi. Khi có nhu cầu mua sỉ, lẻ mắm, quý khách hàng vui lòng gọi cho Thực Phẩm Hướng Dương qua số Hotline: 0978.899.126 hoặc đến trực tiếp tại 56 Kha Vạn Cân, Khu Phố 3, Phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức để được tư vấn kĩ càng và mua hàng nhanh chóng.